Thursday, July 9, 2015

Xướng:

Nỗi Nhớ Chiều Nay

Nỗi nhớ chiều nay, nỗi nhớ người
Tiếng sóng chiều nay nghe chơi vơi
Chập chùng én nhạn trời xa khuất
Một mảnh tình riêng, anh với tôi.


Anh đi phương đó còn nhung nhớ
Một chút gì không thuở mặn nồng?
Trọn kiếp ta vương tình lận đận
Biết đến bao giờ thôi nhớ mong...


My Nguyễn
8/7/15



*****



Họa 1:

Chiều Nhớ

Nỗi nhớ chiều nay hướng đến người
Chập chờn hoài niệm lúc đầy vơi
Buâng khuâng len lén lên mí mắt
Ai hiểu lòng này? Chỉ có tôi!


Người rời không nói lời ly biệt 
Để lại biết bao chuyện mặn nồng
Gậm nhấm từ đây cho hết kiếp
Không còn gì nữa! Cả hoài mong!


Anh Tú
8/7/2015


*****

Họa 2:

Nhớ

Mưa chiều từng hạt tí tách rơi
Ngồi nhìn mưa rơi dạ bồi hồi
Nhớ về người yêu giờ xa cách
Biết đến bao giờ nỗi nhớ nguôi.

Từ khi chia tay anh vẫn nhớ
Những kỷ niệm xưa thuở mặn nồng
Kiếp này tình mình không trọn vẹn
Cất giấu tình em tận đáy lòng.


Hà Nguyen Chu
8/7/15

*****

Họa 3:

Lệ Ngóng Mong

Góc bể, trời mây, thẳm xứ người
Chiều nay lòng chợt thấy chơi vơi
Bao năm cách biệt, dìm sâu kín
Một phút dâng trào, lặng lẽ tôi !

Anh đi, đi mãi, phương trời lạ
Mang cả con tim lẫn mặn nồng
Cố nén đau thương, người ở lại
Thôi thế, đành thôi, lệ ngóng mong.


Trần Văn Dõng
8/7/15

(Họa theo Thầy-AT- cho vui)


*****

Họa:4

Đơn Côi

Bến nước chiều nay vắng một người
Sóng lòng rào rạt vẫn chưa vơi
Dường như cây cỏ buồn cũng khóc
Nước mắt rơi vào đáy tim tôi

Một mình lặng lẽ cùng nỗi nhớ
Ánh mắt, lời thơ, môi thắm nồng...
Xa rồi kỹ niệm chiều hẹn ước
Đâu còn trở lại nữa mà mong...


Phú Thạnh
8/7/15